คัดข่าวมาเล่าสื่อการสอน
Trending

โหลดเก็บไว้เลย ตัวอย่างวิจัยในชั้นเรียน กว่า 260 เรื่อง ไฟล์ docx สามารถแก้ไขได้

โหลดเก็บไว้เลย ตัวอย่างวิจัยในชั้นเรียน กว่า 260 เรื่อง ไฟล์ docx สามารถแก้ไขได้ วิจัยในชั้นเรียนคอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ โหลดฟรี!!

แจกไฟล์วิจัยในชั้นเรียน กว่า 260 เรื่อง ไฟล์ word .*docx แก้ไขได้ วิจัยในชั้นเรียนคอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ โหลดฟรี!!

ความหมายของวิจัย

การวิจัยในชั้นเรียน หมายถึง การวิจัยที่ทำในบริบทของชั้นเรียน และมุ่งนำผลการวิจัย มาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนของตน เป็นการนำกระบวนการวิจัยไปใช้ในการพัฒนาครู ให้ไปสู่ความเป็นเลิศ และมีอิสระทางวิชาการ (ทิศนา แขมมณี 2540: 5)

วิจัยในชั้นเรียน ไฟล์ word สามารถแก้ไขได้

โหลดเก็บไว้เลย ตัวอย่างวิจัยในชั้นเรียน กว่า 260 เรื่อง ไฟล์ docx สามารถแก้ไขได้

เป็นการศึกษาค้นคว้าของครู ซึ่งจัดว่าเป็นผู้ปฏิบัติงานในชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหา (Problem Solving) การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน หรือพฤติกรรมนักเรียน และคิดวิเคราะห์ (Critical Thinking) เพื่อพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน (ประวิต เอราวรรณ์ 2542: 3)

วิจัยในชั้นเรียน

คือ การวิจัยที่ทำโดย ครูผู้สอน ในห้องเรียน เพื่อแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน และนำผลมาใช้ปรับปรุงการเรียนการสอน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน เป็นการวิจัยที่ต้องทำอย่างรวดเร็ว นำผลไปใช้ทันทีและสะท้อนข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติงานต่าง ๆ ของตนเอง ให้ทั้งตนเอง และกลุ่มเพื่อนร่วมงาน (สุวิมล ว่องวานิช 2543: 163)

การค้นคว้าหาคําตอบที่เชื่อมโยงทฤษฎีทางการศึกษาสู่การปฏิบัติจริงในสถานศึกษา โดยการคิดสะท้อน (ReflectiveThinking) การสอนของครูมีลักษณะสําคัญคือ เป็นปรับปรุงการปฏิบัติงานการศึกษา เป็นการเพิ่มพลังความสามารถของครูและเป็นความก้าวหน้าในวิชาชีพทางการศึกษา

โหลดเก็บไว้เลย วิจัยในชั้นเรียน จำนวน 260 เรื่อง ไฟล์ word สามารถแก้ไขได้

จุดประสงค์ทั่วไปของการทำวิจัย

  1. เพื่อแก้ปัญหานักเรียนในชั้นที่ตนเองสอน
  2. เพื่อประกอบการเสนอเลื่อนตำแหน่งทางวิชาการ

1) มาตรา 30 และ มาตรา 24 (5) ใน พรบ. การศึกษาแห่งชาติกําหนดให้ครูทําวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการการเรียนรู้และใช้เป็น กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ทั้งของครูและนักเรียน

2) มาตรฐานวิชาชีพครูด้านมาตรฐานการเรียนรู้ ตาม ข้อกําหนดของคุรุสภากําหนดให้ครูเป็นผู้ที่มีความรู้ในการวิจัยทางการศึกษา รู้จักใช้กระบวนการวิจัยในการ แก้ปัญหาในชั้นเรียน และมีความสามารถในการทําการวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน

สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูล :: abhichat.com

ท่านสามารถติดตามข่าวสารการศึกษา ข่าวเปิดสอบงานราชการ เปิดสอบครูอัตราจ้าง ข่าวเรียกบรรจุ อบรมออนไลน์ โหลดสื่อการสอน หรืออ่านบทความต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://krucomonlines.com ได้ตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะนำเสนอข้อมูล เนื้อหาดี ๆ มีสาระให้กับทุกท่านอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอขอบคุณครับ

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button