คัดข่าวมาเล่า

เนื้อหาอ่านสอบแบบทดสอบออนไลน์ ความรอบรู้เกี่ยวกับวัดในไทย 2564

เนื้อหาอ่านสอบแบบทดสอบออนไลน์ ความรอบรู้เกี่ยวกับวัดในไทย 2564

เนื้อหาอ่านสอบแบบทดสอบออนไลน์ ความรอบรู้เกี่ยวกับวัดในไทย

30 วัดสวยในไทย ไปเที่ยว ไหว้พระ และ ทำบุญ ถ่ายรูปสวยๆ Unseen Thailand

1. วัดพระแก้ว กรุงเทพฯ

วัดพระแก้ว วัดสวย 2020 ในไทย

      วัดคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย ก็คือที่นี่ค่ะ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระเเก้ว เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง เช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยานั่นเอง สร้างขึ้นพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ในสมัยรัชกาลที่ 1 ค่ะ

2. วัดร่องขุ่น เชียงราย

วัดร่องขุ่น วัดสวย 2020 ในไทย

     วัดร่องขุ่น นี้ตั้งอยู่ที่ ตำบลป่าอ้อดอนชัย ห่างจากอำเภอเมืองเชียงรายไป 12 กิโลเมตรค่ะ ออกแบบและก่อสร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชื่อดังของไทย แรงบันดาลใจในการสร้างวัดแห่งนี้อยู่ 3 ประการ คือ เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อให้เป็นงานพุทธศิลป์ในรัชสมัยของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที 9 นั่นเอง

วัดร่องขุ่น วัดสวย 2020 ในไทย

3. วัดพระธาตุเขาน้อย น่าน

วัดสวยในไทย วัดพระธาตุเขาน้อย น่าน

ANON KULSUWAN / Shutterstock.com

      วัดพระธาตุเขาน้อย ตั้งอยู่ในจังหวัดน่านค่ะ องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอด ดอยเขาน้อย ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 240 เมตร มีสถาปัตยกรรมเป็นศิลปะพม่าผสมผสานกับล้านนาสวยงาม ภายในบรรจุ พระเกศาธาตุขององค์พระพุทธเจ้า ที่ด้านหน้าวัดจะมีทางขึ้นไปองค์พระธาตุ เป็นบันไดนาค 303 ขั้นเลยทีเดียวค่ะ ที่นี่จึงกลายเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของจังหวัดน่านอีกด้วย

4. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เพชรบูรณ์

วัดสวย วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เพชรบูรณ์

      วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หรือ วัดพระธาตุผาแก้ว ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาใน เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ค่ะ ที่นี่มีภูเขาสูงใหญ่ซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณวัดไว้ ทำให้ที่นี่มีอากาศดีมากๆ เย็นสบายตลอดทั้งปี และมีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขาอีกด้วย

5. วัดโพธิ์ ท่าเตียน กรุงเทพฯ

วัดสวย กรุงเทพ วัดโพธิ์ ท่าเตียน

     วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์ ท่าเตียน เป็นวัดประจำรัชกาล 1 ซึ่งทางยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อมีนาคม พ.ศ. 2551 อีกด้วย

6. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว
อุบลราชธานี

วัดสวย ในไทย วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว อุบลราชธานี

     วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือที่เรียกกันว่า วัดเรืองแสง ค่ะ ตั้งอยู่ที่ อำเภอสิรินธร อุบลราชธานี เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงโดยจำลองสภาพแวดล้อมของวัดป่าหิมพานต์ หรือเขาไกรลาศ มาไว้ที่นี่ บริเวณบนยอดเขาจะมองเห็นพระอุโบสถสีปัดทองสวยงาม

7. วัดโสธรวราราม วรวิหาร 
ฉะเชิงเทรา

วัดสวยในไทย วัดโสธรวรารามวรวิหาร 

MTS_Photo / Shutterstock.com

     วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เราเรียกกันๆ ว่า วัดหลวงพ่อโสธร นั้น เป็นหนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานาน คาดกันว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายเลยทีเดียวค่ะ ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธโสธร หรือ หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวให้ความเคารพบูชา

8. วัดศรีชุม สุโขทัย

วัดสวย 2020 วัดศรีชุม สุโขทัย

     วัดศรีชุม เป็นโบราณสถานในเขต อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ค่ะ วัดนี้เป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปอยู่ในมณฑปชื่อว่า พระพุทธอจนะ ซึ่งเป็นที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ และความงดงาม มีเอกลักษณ์ชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม และสักการะอย่างไม่ขาดสายค่ะ

9. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์
ลำปาง

วัดสวยในไทย วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ ลำปาง

      วัดพระบาทพุทธาวาส หรือ วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง หรือ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ เป็นหนึ่งในวัดสวย ที่เรียกได้ว่า Unseen Thailand เลยทีเดียวค่ะ ตั้งอยู่บนภูเขาสูงใหญ่บน ดอยปู่ยักษ์ อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง

4563b960 3ea9 11ea 9893 7d2724bed9fa original เนื้อหาอ่านสอบแบบทดสอบออนไลน์ ความรอบรู้เกี่ยวกับวัดในไทย 2564

10. วัดพระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่

วัดสวย เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ 

      วัดพระธาตุดอยสุเทพ ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ สร้างขึ้นเมื่อต้นพุทธศตวรรษที่ 19 เพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุที่ได้ชอัญเชิญมาจากเมืองศรีสัชนาลัย และเป็นปูชนียสถานคู่เมืองเชียงใหม่นับตั้งแต่โบราณกาลค่ะ ถ้าหากใครที่มาเยือนเมืองเชียงใหม่แล้วไม่ได้ขึ้นไปนมัสการถือเสมือนว่ายังมาไม่ถึงเชียงใหม่เลยทีเดียว

11. วัดมหาธาตุ อยุธยา

วัดมหาธาตุ อยุธยา วัดสวยอยุธยา

      วัดมหาธาตุ ตั้งอยู่เชิงสะพานป่าถ่าน ทางทิศตะวันออกของวัดพระศรีสรรเพชญ์ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาค่ะ วัดมหาธาตุนี้เป็นวัดที่มีความสำคัญยิ่งในสมัยอยุธยา เพราะเป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมธาตุใจกลางพระนคร

วัดมหาธาตุ อยุธยา วัดสวยอยุธยา

      ถึงปัจจุบันวัดมหาธาตุจะเหลืออยู่เป็นเพียงโบราณสถาน แต่ก็ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้แวะเวียนมาค่ะ ทั้ง เจดีย์เก่าแก่ และ เศียรพระพุทธรูปหินทราย กว่าร้อยปีซึ่งมีรากไม้ต้นโพธิ์ปกคลุมอยู่ ทำให้มีความงดงามแปลกตา จนเลื่องลือกลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์อีกสิ่งหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาค่ะ

12. วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี แพร่

วัดสวย 2020 วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี แพร่

     ถ้าใครได้ไปเที่ยวเมืองแพร่ เห็นทีจะต้องแวะมา วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรีสามัคคีธรรม หรือ วัดพระธาตุสุโทน กันสักครั้ง เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมศิลปกรรมล้านนาประยุกต์ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยค่ะ ทั้งภาพจิตรกรรมบนฝาผนังระเบียงคตซึ่งเป็นเรื่องราวของชาดกพื้นบ้าน และภาพพุทธประวัติ 

13. วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร 
นครศรีธรรมราช

วัดสวย 2020 วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช

      วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ ที่ชาวนครเรียกว่า วัดพระธาตุ นั้นเป็นโบราณสถานสถานศักดิ์สิทธิ์ และเป็น ศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองนครศรีธรรมราชค่ะ อีกทั้งยังเรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกด้วย ซึ่งพระบรมธาตุเจดีย์นั้นเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าไว้

14. โบสถ์กลางทะเล วัดเกาะพยาม
ระนอง

วัดสวย วัดเกาะพยาม โบสถ์กลางทะเล ระนอง

      พระอุโบสถกลางน้ำ หรือ โบสถ์กลางทะเล ของวัดเกาะพยาม จังหวัดระนองนี้ มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “อุทกฺกเขปสีมา” ซึ่งหมายถึงโบสถ์กลางน้ำที่พระพุทธเจ้าเคยกล่าวถึงในพุทธกาล ตัวโบสถ์มีลักษณะคล้ายมีดอกบัวมาโอบอุ้มโบสถ์อยู่อีกที มองไปแล้วสวยงามมาก ยิ่งอยู่กลางทะเลที่มีฟ้าสีคราม น้ำทะเลใสๆ แบบนี้ สวยจนแทบลืมหายใจไปเลยค่ะ

>>คลิกเพื่อศึกษาเพิ่มเติม<<

ขอบคุณข้อมูล :: https://travel.trueid.net/detail/rE3W9QNAYaq

ท่านสามารถติดตามข่าวสารการศึกษา ข่าวเปิดสอบงานราชการ เปิดสอบครูอัตราจ้าง ข่าวเรียกบรรจุ อบรมออนไลน์ โหลดสื่อการสอน หรืออ่านบทความต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://krucomonlines.com ได้ตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะนำเสนอข้อมูล เนื้อหาดี ๆ มีสาระให้กับทุกท่านอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอขอบคุณครับ

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button